Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Mua hang online giam gia - Chiêu đi chợ online sắm Tết tránh 'bẫy' lừa

Mua hàng hóa Tết, nhất là thực phẩm online cần xem xét cẩn thận hạn sử dụng, xuất xứ sản phẩm. Nên lựa chọn những website có hình thức thanh toán thông qua các cổng trung gian để tránh rủi ro.

Chiêu mua sắm tiết kiệm mùa sale

Chiêu mua sắm tiết kiệm dịp cuối năm

Chị Hà, nhân viên nhập hồ sơ bệnh án của một bệnh viện cho biết, ít có thời gian dành cho việc shopping trực tiếp, lại sẵn ngồi máy tính hằng ngày nên chị hay mua hang online cho nhanh, rẻ, tiện lợi.

Là tín đồ shopping trên thế giới ảo, nhiều lần chị săn được các món hàng độc với "giá hời" chỉ bằng những cú click chuột, nhưng cũng không ít lần chị phải phiền toái. Mới đây một website mua sắm trực tuyến nổi tiếng rao tin: "Cơ hội sở hữu túi xách sành điệu 80.000 đồng chỉ với 500 đồng, tiết kiệm 90% nhân dịp tri ân khách hàng cuối năm Nhâm Thìn". Háo hức đăng ký rồi đến nơi mua hàng, chị Hà mới biết khuyến mãi được áp dụng ở đây là với 500 đồng, khách hàng chỉ nhận được voucher 80.000 đồng cho túi xách có giá từ 250.000 đồng trở lên. Một số khách hàng cũng nhầm lẫn giống chị. Khi chị thắc mắc thì nhân viên bán hàng còn đổ lỗi cho khách với lời lẽ khó chịu.

"Mình không đọc kỹ thì phải chịu, nhưng thông tin kiểu vậy thì ai mà không hiểu lầm. Nếu ngay từ đầu thông tin rõ ràng mua voucher 80.000 đồng với giá 500 đồng thì tôi không bức xúc và có thể sẽ mua, còn đằng này đúng là mất thời gian", chị Hà vẫn chưa hết ấm ức.
Mua hang giam gia, Mua hang online
Không phải chị em nào cũng biết cách săn cho mình những món hàng hợp lý. Ảnh: bw.dred


Trên các website mua sắm, các mặt hàng hóa, thực phẩm, quà biếu thiết yếu dịp Tết đã bắt đầu được rao bán sôi động. Nhiều món đặc sản truyền thống, đặc trưng của từng vùng miền như mứt dừa, bánh chưng, nem chả, cho đến hoa Tết hoặc thực phẩm được chế biến sẵn, đồ phong thủy... cũng được chào bán. Những hàng này không phải siêu thị nào cũng có bán.

Thay vì chen chân ở các cửa hàng đông đúc, mua sắm onlne là giải pháp của không ít chị em. Giá cả của các mặt hàng này tương đối mềm hơn ở chợ rất nhiều lần. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết cách săn cho mình những món hàng hợp lý. "Tết năm ngoái mình cũng đặt nhiều hàng online, khỏi phải mang vác cồng kềnh khi trời mưa gió, cũng yên tâm khỏi lo bị hét giá, mặc cả vất vả khi đi chợ cuối năm, lại còn đỡ được tiền xăng xe di chuyển", chị Thảo Lan, quận Phú Nhuận, TP HCM, chia sẻ.

Năm nay chị Lan sẽ tiếp tục tìm và chọn đặt hàng nhiều hàng hóa Tết trên mạng. "Chỉ cần cẩn thận một chút là được", chị Lan cho biết.

Anh Hưng, quản lý của một nhóm mua cho biết hiện nay nhiều hàng hóa Tết đã bắt đầu được bán với nhiều hình thức khuyến mãi, tặng quà tri ân khách hàng rất hấp dẫn. Do không tốn tiền thuê địa điểm nên giá của hàng hóa thường rẻ hơn.

"Mỗi ngày website bán đến vài nghìn phiếu nên khó tránh khỏi một số trường hợp các nhân viên khâu dịch vụ giải quyết không hợp lý cho khách. Hiện nay đa số khách hàng đã có nhiều kinh nghiệm mua sắm trực tuyến nên các chiêu trò lừa đảo cũng khó qua mặt được họ. Hơn nữa, với sức mạnh của cộng đồng mạng thì một khi chất lượng hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo thì sẽ bị phản hồi công khai ngay, các shop làm ăn không uy tín cũng sẽ khó lòng tồn tại", anh Hưng chia sẻ thêm.

Một số lưu ý khi mua hang giam gia cuối năm:

- Nên chọn các website, shop hàng uy tín, có đăng tải thông tin rõ ràng để yên tâm mua sắm.

- Khi mua hàng hóa Tết, nhất là thực phẩm online cần xem xét cẩn thận hạn sử dụng, chọn mặt hàng có xuất xứ rõ ràng, miêu tả chi tiết sản phẩm và cam kết về chất lượng. Với các sản phẩm là các mặt hàng thời trang, quần áo, cần xem kỹ về chất liệu sản phẩm, tránh trường hợp bị đánh lừa cảm giác, nhìn trên website rất đẹp nhưng ở bên ngoài thì chất lượng kém.

- Với những website, shop hàng giao dịch lần đầu, khách hàng cần gọi điện hỏi rõ thông tin trước khi quyết định đặt hàng. Nên dạo qua vài trang trước khi chọn mua một sản phẩm nào đấy.

- Lựa chọn những website có hình thức thanh toán thông qua các cổng thanh toán trung gian sẽ giúp khách hàng tránh được nhiều rủi ro.

- Hỏi kỹ về việc đổi, trả sản phẩm, đề phòng những trường hợp hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

- Không vì ham giá rẻ mà mua sắm tràn lan ngay cả khi không có nhu cầu.

- Nên cẩn thận khi đặt mua các sản phẩm hàng hiệu đắt tiền có khuyến mãi "khủng".

- Khi cung cấp thông tin thẻ ngân hàng cần đọc kỹ những điều khoản bảo mật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét